Kiến thức và công nghệ phòng cháy

Trong năm 2014 vừa qua đã xảy ra rất nhiều vụ cháy nổ lớn gây thiệt hại hàng tỷ đồng về vật chất, năm 2014 âm lịch đã sắp đi qua, chúng ta hãy cùng trang bị cho mình những kiến thức về công nghệ phòng cháy để hạn chế cháy nổ xảy ra nhé.

1.     
Cháy là gì?

Theo định nghĩa hóa học thì cháy là phản ứng hóa học có tỏa nhiệt và phát ra ánh sáng, như vậy thì cháy bao gồm ba phần:
-         Phản ứng hóa học
-         Tỏa nhiệt
-         Phát ra ánh sáng
Nếu đủ ba hiện tượng trên thì được coi là sự cháy, và thiếu một trong ba điều trên thì không được coi là cháy.
2.    Nổ là gì
Căn cứ vào tính chất nổ, chia thành 2 loại nổ chính: nổ lý học và nổ hóa học.
Nổ lý học: là nổ do áp xuất trong một thể tích tăng lên quá cao thể tích đó không chịu được áp lực lớn nên bị nổ (như nổ xăm lốp xe khi bị bơm quá căng, nổ nồi hơi các thiết bị áp ực khác…)
Nổ hóa học: là hiện tượng cháy xảy ra với tốc độ nhanh làm hỗn hợp khí xung quanh giãn nở đột biến sinh công gây nổ.

3. Các công nghệ phòng cháy hiện nay.

Các công nghệ phòng cháy hiện nay có rất nhiều kiểu, ví dụ như các hệ thống cảm biến cảnh báo cháy sớm: các đầu báo khói quang, đầu báo nhiệt, đầu báo nhiệt độ gia tăng… các hệ thống này thường đi kèm với các thiết bị chữa cháy hiện đại như: đầu phun Sprinkler tự động, bình chữa cháy MFZ, các hệ thống ống thép cứu hỏa, chuông đèn nút ấn. Một hệ thống phòng cháy thành công là hệ thống có thể phát hiện cháy từ những thời điểm sớm nhất để con người có thể xử lý tình huống kịp thời.
Hệ thống Sprinkler


Với các công nghệ phòng cháy hiện nay thì việc phòng ngừa cháy nổ không phải là điều xa vời, nhưng để làm được điều đó thì chúng ta cần đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào công cuộc cảnh báo cháy sớm.
4.    
Kết luận

Xã hội ngày càng phát triển và vấn đề phòng chống cháy nổ cũng đang trở thành trọng điểm của mỗi công trình, vì vậy các tòa nhà và công trình lớn cần được đầu tư kỹ càng về công nghệ phòng cháy, nhằm hạn chế tối đa về các vấn đề cháy nổ có thể xảy ra.
Chúng tôi là công ty đi đầu trong lĩnh vực cung cấp vật tư và thi công lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ theo địa chỉ:
Địa chỉ: Trụ sở chính: 119 A25, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
VPGD:  Lô 95, Dãy C, Tổ dân phố 4+5, Đa Sỹ, Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 0906.224.500 – 0965.597.114
Website: congnghephongchay.com


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét