Cháy lớn tại trường học thuộc Tỉnh Đồng Nai

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi nhiều phòng thực hành của Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai.

Theo tin tức trên TTXVN, lúc 15h30 ngày 21/12, tại trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (khu phố 3, phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) đã xảy ra một vụ cháy lớn.
Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, phía cuối dãy nhà 5 tầng khu thực hành công nghệ thực phẩm của trường Đại học Công nghệ Đồng Nai có lửa bốc lên. Lúc đó có nhiều sinh viên đang học trong các phòng của khu nhà này.
Do dãy phòng thực hành đều được bao bọc bằng kính, nên lực lượng bảo vệ cùng các nhân viên của trường đã dùng búa đập vỡ kính để khói thoát ra ngoài và tạo lối thoát cho các sinh viên

Trung tâm thực hành của Trường Đại học công nghệ Đồng Nai

 bị hư hỏng nặng 


Theo một sinh viên có mặt tại hiện trường lúc vụ cháy xảy ra, khoảng 15h chiều khi đang trong lớp học thì ngửi thấy mùi khét bốc lên từ bên ngoài nên ra xem thử thì phát hiện cầu thang đang cháy, đồng thời hô lên báo cho những người khác biết.
Hàng trăm sinh viên chạy dồn về phía cầu thang đối diện để thoát thân khiến cầu thang bị kẹt, một lúc sau mới chạy xuống sân trường được hết.
Để đề phòng vụ cháy lan rộng, nhiều người đã đập kiếng để vào các phòng lấy hết những bình gas, bình oxy ra ngoài.
Ngay khi xảy ra hỏa hoạn, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Đồng Nai đã điều động 5 xe chuyên dụng cùng hơn 50 chiến sỹ đến hiện trường dập lửa.
Song do đây là khu thực hành, chứa nhiều máy móc điện tử và hóa chất dễ bốc cháy nên lực lượng cứu hỏa tiếp cận hiện trường rất khó khăn.
Tuy vậy, sau hơn 1 tiếng đồng hồ, ngọn lửa đã được khống chế.
Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi nhiều phòng thực hành của Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai.
Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.
Trước đó, kho chứa phế liệu tại khu phố 3, phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) bốc cháy dữ dội, khiến một quán càphê gần đó cũng bị lửa cháy lan.
Khoảng 8h15 ngày 21/12, 5 công nhân đang làm việc tại kho phế liệu trên đã phát hiện lửa bốc cháy. Trong kho chứa các vật liệu dễ cháy như nhựa tái chế, cao su, do đó ngọn lửa nhanh chóng bùng lên bao trùm toàn khu vực nhà kho.
Khoảng 30 phút sau, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Đồng Nai đã điều 4 xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sỹ cảnh sát đến hiện trường tham gia dập lửa.
Đến 9h15, đám cháy đã được dập tắt. Tuy nhiên, toàn bộ số hàng phế liệu cùng nhà xưởng đã bị thiêu rụi và đổ sập hoàn toàn.

Kho phế liệu sau hoả hoạn


Khu vực xảy ra cháy nằm sát với ký túc xá của trường Đại học Đồng Nai. Khi xảy ra vụ hỏa hoạn, nhiều sinh viên đã nhanh chóng rời khu lưu trú vì sợ lửa cháy lan.
Ba máy biến áp cùng đường điện đi qua khu vực nhà kho cũng bị lửa bén vào khiến cả ba trạm biến áp phát nổ. Rất may, 5 công nhân đang làm việc trong kho đã kịp chạy ra ngoài. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét