Công tác phòng cháy những ngày cuối năm

Vào những dịp cuối năm bận rộn nên nguy cơ cháy thường tang cao hơn các thời điểm khác trong năm đặc biệt là mùa đông thời tiết  hanh khô. Chỉ 1 chút lơ là, thieus ý thức có thể dẫn đến hậu quả khó lường về cả người và của.Vậy nên công nghệ phòng cháy đặc biệt được chú trọng trong những ngày cuối năm.

Trong năm qua đã xảy ra rất nhiều vụ cháy nổ lớn gây thiệt hại cả về người và của. Phần lớn những vụ hỏa hoạn xảy ra ở một số cửa hàng kinh doanh do người dân sử dụng nhà ở làm nơi buôn bán chưa nhiều hàng hóa và nguyên liệu dễ cháy, nhưng lại chỉ có 1 lối thoát hiểm. Nên khi có hỏa hoạn xảy ra công tác phòng cháy cũng khá khó khăn. Đặc biệt là nhiều gia đình chủ quan còn không chuẩn bị cho mình những thiết bị công nghệ phòng cháy.

Tết nguyên đán là thời kỳ cao điểm về phòng cháy chữa cháy vì độ ẩm trong khi khí thấp, thời tiết hanh khô nên những vật liệu nhỏ rất dễ bắt cháy. Lại thêm nhu cầu sử dụng lửa, điện và nhiên liệu phục vụ sản xuất kinh doanh tang cao. Tại các chợ, lượng người tham gia giao thương rất lớn, làm tăng nguy cơ cháy nổ.
Để chủ động phòng ngừa cháy trong mùa hanh khô và dịp tết, các cơ quan, doanh nghiệp, chợ, trung tâm thương mại, và các hộ gia đình nên thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở mọi người phải cẩn thận trong việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị tiêu thụ điện và nghiêm chỉnh chấp hành các quy định nội quy công nghệ phòng cháy.


Tự kiểm tra an toàn các thiết bị công nghệ phòng cháy trong sản xuất, sinh hoạt khắc phục kịp thời những vi phạm, thiếu sót để dẫn đến cháy. Chuẩn bị sẵn sang phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình chữa cháy xách tay, nước chữa cháy để dập tắt kịp thời khi có đám cháy xảy ra. Xây dựng phương án thoát nạn phù hợp với điều kiện thực tế.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét